ปวดสะโพก เกิดจากอะไร แนะนำท่าบริหารคลายเมื่อยและเก้าอี้นวดไฟฟ้า ช่วยได้

บางครั้งอาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆของร่างกายก็ไม่มีสัญญาณบ่งบอกให้เรารู้ล่วงหน้าอย่างเช่นปวดสะโพก อาการปวดสะโพกนั้นส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเดินการยืนหรือแม้แต่การนั่งและการนอน เมื่อมีอาการปวดสะโพกหลายคนเลือกรับประทานยาแก้ปวดแต่ทำได้เพียงแค่ทุเลาลงหลังจากยาหมดฤทธิ์อาการอาจกลับมาเป็นอีกได้…

บางครั้งอาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆของร่างกายก็ไม่มีสัญญาณบ่งบอกให้เรารู้ล่วงหน้าอย่างเช่นปวดสะโพก อาการปวดสะโพกนั้นส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเดินการยืนหรือแม้แต่การนั่งและการนอน เมื่อมีอาการปวดสะโพกหลายคนเลือกรับประทานยาแก้ปวดแต่ทำได้เพียงแค่ทุเลาลงหลังจากยาหมดฤทธิ์อาการอาจกลับมาเป็นอีกได้ ดังนั้นเราควรทำให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอวันนี้เรามีท่าบริหารกล้ามเนื้อและข้อต่อกระดูกสะโพกมาแนะนำท่านี้ช่วยแก้อาการปวดสะโพก ปวดเข่า ปวดขา ปวดหลังและปวดคอได้

ท่าที่ 1

นั่งเหยียดขาขวาออกไปด้านข้างแล้ววางมือซ้ายที่ต้นขาซ้ายเหนือหัวเข่า จากนั้นงอข้อศอกเล็กน้อย มือขวาเหยียดตรงวางไว้ตรงหน้าแข้งข้างขวา โน้มตัวยื่นมือขวาไปจับปลายเท้าขวาพร้อมกับออกแรงกดที่มือซ้ายเล็กน้อย จากนั้นดึงปลายเท้าขวาเข้าหาลำตัวและยืดตัวเงยหน้าขึ้นค้างไว้ 10 วินาทีแล้วกลับมาอยู่ท่าเตรียมเหมือนเดิม ให้สลับไปทำข้างซ้าย โดยทำซ้ำไปมาข้างละ 3-5 รอบ

ท่าที่ 2

ยืนแยกขาห่างจากกันประมาณช่วงหัวไหล่ จากนั้นแบะปลายเท้าออกไปด้านข้างให้ได้มากที่สุดโดยมือทั้งสองข้างกำหลวมไวที่ระดับหน้าอก จากนั้นย่อเข่าลงพอประมาณแล้วมองตรงไปข้างหน้า แขม่วท้อง ขมิบก้น ค้างไว้ 10 วินาทีแล้วกลับไปท่าเตรียมเหมือนเดิมให้ทำซ้ำ 3 ถึง 5 รอบ ท่านี้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อขาและหลัง ช่วยลดอาการปวดสะโพกรวมถึงปวดขาและปวดเข่าได้

ท่าที่ 3

ท่านี้ให้นั่งเหยียดขาตรงทั้งสองข้าง ทำหลังตรง มือทั้งสองวางบนหัวเข่า จากนั้นให้โน้มตัวไปข้างหน้า เหยียดขาตรงพยายามแตะให้ถึงปลายเท้าทั้งสองข้าง ให้กระดกปลายเท้าทั้งสองข้างขึ้นพร้อมกับเช็ดหน้าขึ้นด้วยทำแบบนี้ค้างไว้ 10 วินาทีแล้วกลับไปท่าเตรียมให้ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง ท่านี้ช่วยแก้อาการปวดสะโพกและแก้กษัยลมได้เป็นอย่างดี

ท่าที่ 4

ก้าวขาออกไปด้านหน้า 2 ฝ่าเท้าจากนั้นปิดปลายเท้าออกด้านข้าง 45 องศาแล้ววางฝ่ามือขวาที่หัวเข่าขวา ฝ่ามือซ้ายวางไว้ที่สะโพก ค่อยๆ ย่อเข่าทั้งสองข้างลง ออกแรงกดที่มือทั้งสองข้าง แขนต้องตึง บิดลำตัวและหันหน้าไปด้านซ้ายให้ได้มากที่สุดค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วกลับไปท่าเตรียม สลับทำทั้งซ้ายและข้างขวา โดยทำซ้ำข้างละ 3-5 รอบท่านี้ช่วยแก้ปวดสะโพกและแก้ขัดไหล่ได้

ทั้งหมดนี้เป็นท่าบริหารคลายกล้ามเนื้อลดอาการปวดสะโพกได้ดี คุณสามารถนำไปปฏิบัติตามได้ที่บ้านหรือในที่ทำงานตอนพักเบรค เมื่อมีอาการปวดสะโพกมีหลายวิธีที่ช่วยบรรเทาได้ หนึ่งในวิธีที่รับความนิยมคือการใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้า ไอเทมนี้ทันสมัยและตอบโจทย์ได้ดี ช่วยลดอาการปวดเมื่อยต่างๆ ตามร่างกายและยังช่วยทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น ช่วยลดความตึงเครียด กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต อย่างไรก็ตาม การซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้ามาใช้งาน คุณต้องพิจารณาให้ดี เลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้ผ่านการรับรองจาก อย. และมีการรับประกันสินค้าอย่างดี อย่างเช่น เก้าอี้นวดไฟฟ้า Rester แบรนด์นี้เข้าใจสรีระคนไทยดีที่สุด