สาเหตุที่ทำให้คุณปวดแขน บรรเทาด้วย เก้าอี้นวดไฟฟ้าช่วยได้

อาการปวดแขนเกิดขึ้นจากหลากหลายสาเหตุ แม้อาการปวดแขนจะไม่ได้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพร้ายแรงแต่มันก็ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม คุณสามารถบรรเทาอาการปวดแขนได้เองที่บ้านสามารถซื้อยามาทาหรือรับประทานยาตลอดจนการนวด…

อาการปวดแขนเกิดขึ้นจากหลากหลายสาเหตุ แม้อาการปวดแขนจะไม่ได้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพร้ายแรงแต่มันก็ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม คุณสามารถบรรเทาอาการปวดแขนได้เองที่บ้านสามารถซื้อยามาทาหรือรับประทานยาตลอดจนการนวด บางคนเลือกเข้าร้านนวดแผนไทยแต่เข้าบ่อยๆ ก็เริ่มไม่ไหวเพราะมีค่าใช้จ่ายสูง รู้หรือไม่คุณสามารถบรรเทาอาการปวดแขนได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้านแค่ซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้ามาใช้ ช่วยได้แน่นอน

สาเหตุที่ทำให้คุณปวดแขนมีอะไรบ้าง

1. เอ็นอักเสบ

เอ็นอักเสบมักเกิดขึ้นบ่อยที่บริเวณข้อศอก หัวไหล่และข้อมือ เอ็นอักเสบมีระดับความรุนแรงที่แตกต่างกัน บางรายมีอาการบวมเมื่อกดที่บริเวณแขน รู้สึกเจ็บปวด บางรายเคลื่อนไหวแขนลำบาก ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ สาเหตุที่ทำให้เอ็นอักเสบ ส่วนใหญ่เกิดจากการทำงานหนัก การเล่นกีฬา รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ หากผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรงสามารถบรรเทาได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ส่วนมากอาการปวดจะหายไปประมาณ 2-3 สัปดาห์

2. เส้นประสาทถูกกดทับ

เส้นประสาทถูกกดทับ เกิดขึ้นจากโครงสร้างโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นกระดูกอ่อน กระดูกหรือกล้ามเนื้อ รวมถึงเส้นเอ็น หากไปกดทับเส้นประสาทมากไปจะทำให้เกิดความเสียหายและทำให้เกิดอาการปวดแขนขึ้นมา เส้นประสาทถูกกดมักมีอาการเสียวเหมือนถูกทิ่ม ชา ตลอดจนกล้ามเนื้อแขนอ่อนแรง

3. ข้อแพลง

คำว่า แพลง เกิดจากเส้นเอ็นยึดหรือฉีกขาดเป็นอาการบาดเจ็บที่สามารถพบได้บ่อย ทำให้เกิดอาการบวม มีรอยช้ำและมีอาการปวด ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของข้อต่อหรือภาวะข้อต่อไม่มั่นคง ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะหายดีภายในระยะเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ โดยไม่จำเป็นต้องพบแพทย์

4. กระดูกแขนหัก

กระดูกแขนหัก อาจเกิดจากอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บ ผู้ป่วยจะรู้สึกเจ็บแขนอย่างกะทันหัน มีรอยช้ำ บวม รู้สึกชา แขนอ่อนแรง ฝ่ามือพลิกไม่ได้หรือแขนผิดรูป กระดูกแขนหักหรือแตกร้าวควรไปพบแพทย์โดยทันทีเพื่อรับการรักษาในลำดับต่อไป 

5. โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์หรือโรคภูมิต้านทานตนเองชนิดเรื้อรัง มักจะทำให้เกิดอาการอักเสบที่ส่วนต่างๆ ของร่างกายเราโดยเฉพาะข้อต่อส่งผลทำให้ปวดแขนหรือข้อต่อ เกิดการผิดรูป มีอาการบวม โรคนี้มีระดับความรุนแรงต่างกัน อาการปวดอาจทุเลาลงหรือกำเริบขึ้นได้

ปวดแขนบรรเทาได้ด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า

เมื่อคุณมีอาการปวดที่แขน คุณสามารถบรรเทาอาการปวดด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้าได้เป็น Item ที่ตอบโจทย์ อำนวยความสะดวกสบายสำหรับคนยุคใหม่ สามารถบรรเทาอาการปวดแขนได้เองที่บ้าน นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วย ไม่เพียงแต่บรรเทาอาการปวดเมื่อยแต่เก้าอี้นวดไฟฟ้ายังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดีสามารถไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงและผลพลอยได้อีกอย่างคือผิวพรรณสุขภาพดีขึ้นด้วย สาเหตุที่ทำให้คุณปวดแขน เกิดขึ้นจากอะไร จะเห็นได้ว่ามีด้วยกันหลายสาเหตุเลยทีเดียว อาการปวดแขนสามารถหายไปเองได้หากอาการไม่รุนแรงมากแต่ถ้าอาการรุนแรงหรือมีระยะเวลานานหลายเดือนยังไม่หาย ควรไปพบแพทย์ อย่างไรก็ตาม คนที่มีอาการปวดแขนบ่อยๆ  สามารถบรรเทาอาการปวดได้ด้วย เก้าอี้นวดไฟฟ้าเป็น Item ที่ตอบโจทย์ ประหยัดและคุ้มค่ามาก คุณสามารถสร้างความผ่อนคลายสบายกล้ามเนื้อได้ที่บ้าน เก้าอี้นวดไฟฟ้าสร้างความผ่อนคลาย บรรเทาอาการปวดเมื่อยและสร้างความสุขให้คุณได้แน่นอน