เข่าเสื่อม ปวดเท้า แก้ยังไง นวดเองหรือใช้เครื่องนวดเข่าดี

เข่าเสื่อม ปวดเท้า แก้ยังไง นวดเองหรือใช้เครื่องนวดเข่าดี เข่าเสื่อม ปวดเท้าปัญหาหนักใจของผู้ที่ต้องเผชิญ บางครั้งอาจเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของเรา โดยเฉพาะผู้สูงอายุ อาการปวดเข่าและปวดเท้าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ มักมีอาการเจ็บและบวม มีอาการร้อนในตำแหน่งข้อเข่า…

เข่าเสื่อม ปวดเท้า แก้ยังไง นวดเองหรือใช้เครื่องนวดเข่าดี

เข่าเสื่อม ปวดเท้าปัญหาหนักใจของผู้ที่ต้องเผชิญ บางครั้งอาจเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของเรา โดยเฉพาะผู้สูงอายุ อาการปวดเข่าและปวดเท้าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ มักมีอาการเจ็บและบวม มีอาการร้อนในตำแหน่งข้อเข่า บางรายปวดไม่หายกลายเป็นเรื้อรัง สร้างความทรมานทางด้านร่างกายและส่งผลต่อจิตใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีอาการปวดเข่าและปวดเท้า คุณสามารถบรรเทาอาการได้ด้วยการนวด บางคนเลือกที่จะนวดเองหรือเข้าร้านนวด บางคนซื้อเครื่องนวดเข่ามาใช้งานเพราะสะดวกสบายกว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่า

เข่าเสื่อม

เข่าเสื่อม คือ อาการเสื่อมสภาพของข้อเข่าหรือเกิดการสึกหรอ พบได้มากในวัยสูงอายุ วัยทำงานหรือวัยหนุ่มสาวก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ สัญญาณเตือนข้อเข่าเสื่อม เช่น ได้ยินเสียงดังในเข่า ข้อเข่าฝืด งอหรือเหยียดเข่าลำบาก ปวดเสียวในข้อเข่า กล้ามเนื้อรอบเข่าอ่อนแรง หากเคลื่อนไหวข้อเข่าจะปวดทันที เป็นต้น

สาเหตุที่ทำให้เข่าเสื่อม

  • ข้อเข่าเสื่อมพบได้มากในผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ข้อเข่าเสื่อมพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย
  • น้ำหนักตัวมากเกินไป หรือผู้ที่เป็นโรคอ้วน หากน้ำหนักตัวเยอะข้อเข่าจะต้องแบกรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย
  • ข้อเข่าเสื่อม อาจเกิดจากการเล่นกีฬา การทำงานหนัก แบกของหนัก ทำให้มีแรงกดต่อข้อเข่ามาก  
  • ข้อเข่าเสื่อมอาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อเข่าหรือเส้นเอ็น
  • ข้อเข่าเสื่อมอาจเกิดจากการมีโรคประจำตัวอย่างเช่น ข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคเก้าต์

ปวดเท้า

หากคุณมีอาการปวดฝ่าเท้า บางครั้งอาการยังอาจลุกลามไปที่ข้อเท้า ขา หัวเข่า รวมถึงสะโพก ปวดเท้าหรือฝ่าเท้าอาจพบแค่ข้างใดข้างหนึ่งหรืออาจปวดเท้าทั้งสองข้าง อาการที่พบบ่อยคือ ปวด เจ็บแปลบ บางครั้งเจ็บเหมือนโดนไฟช็อต มีอาการบวมนูน เกิดรอยช้ำ

สาเหตุที่ทำให้ปวดเท้า

  • เอ็นฝ่าเท้าเกิดการอักเสบ หรือโรครองช้ำ ส่วนมากพบในนักวิ่ง
  • สาเหตุที่ทำให้ปวดเท้าอาจเกิดจากเท้าแบนเป็นความผิดปกติตั้งแต่เกิด
  • การขยับเท้าที่ผิดปกติในขณะเดิน มีผลทำให้นิ้วเท้าผิดรูปได้
  • ปวดเท้าเกิดจากเท้าโก่งมากไปเกิดขึ้นจากพันธุกรรม 

ปวดเข่า ปวดเท้า นวดเองหรือใช้เครื่องนวดเข่าดี

เข่าเสื่อม ปวดเท้า แก้ยังไง นวดเองหรือใช้เครื่องนวดเข่าดี
เข่าเสื่อม ปวดเท้า แก้ยังไง นวดเองหรือใช้เครื่องนวดเข่าดี

หากคุณมีอาการปวดเข่า ปวดเท้า เข่าเสื่อมหรือเสี่ยงต่อภาวะข้อเข่าเสื่อม ไม่จำเป็นต้องเข้าร้านนวดหรือนวดเอง คุณสามารถบรรเทาอาการได้ด้วย เครื่องนวดเข่า และเท้าจากแบรนด์เรสเตอร์ สร้างความผ่อนคลายบรรเทาอาการปวดเข่าและเท้าได้ดีมากๆ ใช้งานได้ที่บ้านไม่ต้องออกไปไหนเลย ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เรสเตอร์ยินดีนำเสนอ เครื่องนวดเข่าและเท้า EAGLE รุ่น RST-512  นวัตกรรมอัจฉริยะมาพร้อมระบบทำความร้อน ลดความเมื่อยล้าได้ทั้งส่วนเท้า ส่วนขาและเข่า ใช้งานง่ายมีโปรแกรมนวดอัตโนมัติ 4 รูปแบบ และยังมีโปรแกรมนวดแบบกำหนดเองด้วยสามารถหมุนปรับตำแหน่งการนวดได้มากถึง 225 องศา 11 ระดับ บอกเลยว่าคุ้มมาก ซื้อไปใช้งานที่บ้านไม่ผิดหวัง

แก้เข่าเสื่อม ปวดข้อเข่าหรือปวดเท้าได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องนวดเข่าและเท้าของเรสเตอร์ แบรนด์คนไทย เข้าใจสรีระคนไทยดีที่สุด ไม่ต้องเข้าร้านนวดบ่อยๆ เสียเงินเยอะ สิ้นเปลืองเงินในกระเป๋า ซื้อเครื่องนวดเข่าและเท้าของเรสเตอร์มาใช้งานที่บ้าน ใช้งานได้นานหลายสิบปี ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า บอกลาปัญหาปวดเข่า ปวดเท้าไปได้เลย