นวด มีกี่ประเภท นวดด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า ดีไหม ประโยชน์มียังไงบ้าง

นวด มีกี่ประเภท นวดด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า ดีไหม ประโยชน์มียังไงบ้าง การนวดถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ศาสตร์แห่งการดูแลสุขภาพร่างกายและบรรเทาอาการปวดเมื่อย คุณจะสังเกตเห็นว่าปัจจุบันมีร้านนวดที่ให้บริการหลายแห่ง การนวดไม่ได้มีเฉพาะนวดแผนไทยแต่ยังแบ่งออกไปอีกหลายประเภท…

นวด มีกี่ประเภท นวดด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า ดีไหม ประโยชน์มียังไงบ้าง

การนวดถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ศาสตร์แห่งการดูแลสุขภาพร่างกายและบรรเทาอาการปวดเมื่อย คุณจะสังเกตเห็นว่าปัจจุบันมีร้านนวดที่ให้บริการหลายแห่ง การนวดไม่ได้มีเฉพาะนวดแผนไทยแต่ยังแบ่งออกไปอีกหลายประเภท มาดูกันว่าการนวดมีกี่ประเภท แล้วถ้านวดด้วยเก้าอี้ไฟฟ้าจะดีไหม มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

นวด มีกี่ประเภท
นวด มีกี่ประเภท

1.นวดแผนไทย

การนวดแผนไทยหรือ Thai Massage  คือ การนวดที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย ชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทยมักใช้บริการร้านนวดแผนไทย การนวดแผนไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นศาสตร์แพทย์แผนโบราณที่สืบทอดกันมายาวนาน มีทั้งการนวดแบบกด การคลึง การดัด ดึง หรือแม้แต่การนวดแบบประคบ การนวดแผนไทยนอกจากช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้แล้วยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตที่ดีด้วย

2.นวดแบบสวีดีช

นวดแบบสวีดีช หรือ Swedish Massage ศาสตร์การนวดของชาวตะวันตก มีเทคนิคการนวดแบบเป็นจังหวะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย เป็นการนวดที่สร้างความผ่อนคลายในระดับอ่อนโยนกว่าการนวดแผนไทย ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากอาการบาดเจ็บและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ลดอาการปวดศีรษะไมเกรนทำให้จิตใจสงบ มีการใช้น้ำมันหรือโลชั่นประกอบการนวดด้วย

3.นวดสปอร์ต

นวดสปอร์ต หรือ Sports Massage เหมาะกับนักกีฬาที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนักหรือคนที่ชอบการออกกำลังกาย เป็นการนวดที่ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ การนวดประเภทนี้ทำได้หลายรูปแบบ มีทั้งการนวดแบบจับเส้นการนวดไปตามเส้นพลังงาน การนวดประเภทนี้ยังช่วยส่งเสริมให้ร่างกายฟื้นฟูและรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าด้วย

4.นวดน้ำมันอโรมา

นวดน้ำมันอโรมา หรือ Aromatherapy Massage ซึ่งเราคุ้นเคยกันดี ใช้น้ำมันหอมระเหยในธรรมชาติประกอบการนวดด้วย ซึ่งมีกลิ่นที่หอมจึงช่วยให้ผ่อนคลาย ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น การนวดประเภทนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังอีกด้วย น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติที่ใช้ประกอบการนวดนั้นมีหลายชนิด อย่างเช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันเปเปอร์มิ้น น้ำมันจากดอกลาเวนเดอร์  ฯลฯ

5.นวดจับเส้น/รีดเส้น

นวดจับเส้น/รีดเส้น หรือ Nerve Touch Massage เหมาะกับอาการบาดเจ็บที่บริเวณกล้ามเนื้อแบบเรื้อรังหรือมีอาการปวดเฉพาะจุด การนวดประเภทนี้เน้นการกดจุดเป็นหลัก แถมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้อาการปวดต่างๆ บรรเทาลงและสร้างความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อในระยะยาว

Youtube Rester Chair

จริงๆ แล้วการนวดมีด้วยกันหลายประเภท ซึ่งเราอาจไม่ได้กล่าวถึงทั้งหมดแต่ที่เราหยิบยกมาในวันนี้เป็นประเภทการนวดที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน  อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมักมีอาการปวดเมื่อยบ่อยๆ และต้องเข้าร้านนวดเป็นประจำ มันอาจทำให้คุณต้องเสียเงินเยอะโดยไม่รู้ตัว ปัจจุบันเก้าอี้นวดไฟฟ้าจึงกลายเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์มากกว่า นวดด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้ดี ลดอาการเมื่อยล้า เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและยังทำให้ผิวหนังเต่งตึงกระชับซึ่งเป็นผลพลอยได้ที่น่าสนใจ ใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้าไม่ต้องเข้าร้านนวดบ่อยๆ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

เก้าอี้นวดไฟฟ้าดีไหม บอกว่าไอเทมนี้ ดีกว่าที่คุณคิดแน่นอนแต่คุณต้องเลือกเก้าอี้นวดไฟฟ้ายี่ห้อที่เชื่อถือได้ ปลอดภัยได้มาตรฐาน มีการรับรองจาก อย. ยิ่งเป็นเก้าอี้นวดไฟฟ้าแบรนด์ไทย ผลิตในประเทศไทยยิ่งดีเพราะเข้าใจสรีระคนไทยได้ดีกว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้าแบรนด์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ