นวดเท้าด้วยเครื่องนวดเท้า ได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

นวดเท้าด้วยเครื่องนวดเท้า ได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด รู้หรือไม่ว่าการนวดเท้ามีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด การนวดเท้าปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมาก ร้านนวดแผนโบราณหลายแห่งมักมีบริการนวดเท้า ความจริงแล้วศาสตร์การนวดเท้านั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ปัจจุบันมีการผสมผสานร่วมกับแพทย์แผนไทย…

นวดเท้าด้วยเครื่องนวดเท้า ได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

รู้หรือไม่ว่าการนวดเท้ามีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด การนวดเท้าปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมาก ร้านนวดแผนโบราณหลายแห่งมักมีบริการนวดเท้า ความจริงแล้วศาสตร์การนวดเท้านั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ปัจจุบันมีการผสมผสานร่วมกับแพทย์แผนไทย สำหรับการนวดเท้านั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกัน ก็คือ การนวดกดจุดและการนวดเท้าเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันคุณไม่จำเป็นต้องเข้าร้านนวด เพื่อนนวดเท้า คุณสามารถซื้อเครื่องนวดเท้ามาใช้งานที่บ้านได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องเดินทางออกไปไหน นวดได้ทุกครั้งที่คุณต้องการ ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวด้วย  ผลดีของการนวดเท้ามีมากกว่าแค่คลายเมื่อยแน่นอน ส่วนจะมีประโยชน์อย่างไรตามไปดูกันเลย

นวดเท้าด้วยเครื่องนวดเท้า ได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด นวดเท้าด้วยเครื่องนวดเท้า ได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

ประโยชน์จากการนวดเท้ามีอะไรบ้าง

1.ทางเลือกในการรักษาควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบัน

การนวดเท้าถือเป็นการบำบัดที่ปลอดภัยสูง ไม่ใช้สารเคมี ไม่ใช้ยากระตุ้นใดๆ แพทย์แผนปัจจุบันได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนวดเท้า จึงได้เอาศาสตร์การนวดเท้ามารักษาเสริมควบคู่กับผู้ป่วย ซึ่งอยู่ในระหว่างการรักษาโรคต่างๆ อาทิเช่น โรครูมาตอยด์ โรคหลอดเลือดสมอง ตลอดจนโรคที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อและระบบกระดูก เป็นต้น ผลการรักษาพบว่าดีขึ้น เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วย

2.สร้างสมดุลให้ร่างกายกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

การนวดเท้าไม่ใช่แค่ทำให้เท้าหายเมื่อยแต่เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและระบบน้ำเหลือง มายังกล้ามเนื้อที่บริเวณฝ่าเท้า ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาท ส่งผลทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้ดีมากขึ้น ช่วยปรับสมดุลในร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเห็นผลได้ชัดเจนในผู้สูงอายุที่ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อน ไม่ค่อยทำกิจกรรมต่างๆ เหมือนวัยหนุ่มสาว

3.แก้เครียดทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี

การนวดเท้าไม่ต่างอะไรจากการทำสปาเท้า มีผลทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและส่งผลดีต่อสภาพทางจิตใจ ช่วยลดความกังวลต่างๆ แพทย์แผนจีนเชื่อว่าฝ่าเท้าของเราเป็นจุดที่เชื่อมโยงไปถึงสมอง การนวดเท้าจึงช่วยบรรเทาอาการไมเกรน ทำให้สมองได้พักผ่อน ทำให้เกิดความสงบ นอนหลับง่ายขึ้น

4.ส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อข้อต่อและเส้นเอ็น

เท้าคืออวัยวะที่ต้องรับแรงกดทับและน้ำหนักตัวของเรา ถือเป็นส่วนที่ต้องใช้งานหนัก รับภาระอันใหญ่หลวงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การนวดเท้าช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ข้อต่อ ช่วยส่งเสริมให้กล้ามเนื้อของเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เท้าของเราเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น

Youtube Rester Chair

5.ช่วยให้อวัยวะต่างทำงานเป็นปกติ

แพทย์แผนจีน เชื่อว่าฝ่าเท้าเป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาททั้งหมด ซึ่งเชื่อมต่อกับอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของเรา เมื่ออวัยวะในร่างกายของเรามีปัญหาส่วนใดส่วนหนึ่งมักจะกดจุดที่ฝ่าเท้า เพื่อให้อวัยวะนั้นทำงานเป็นปกติหรือหายป่วย อย่างไรก็ตามควรเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อรักษาในแพทย์แผนปัจจุบันควบคู่ไปด้วย ทั้งหมดนี้ ก็คือ ประโยชน์ของการนวดเท้า หากคุณกำลังมองหาเครื่องนวดเท้าที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง เราขอแนะนำเครื่องนวดเท้า RESTER iSTEPP จากแบรนด์ RESTER  เครื่องนวดเท้าและให้ความร้อนด้วยไฟฟ้า ทำงานด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ มีให้เลือกหลายรูปแบบ นวดเท้าได้อย่างนิ่มนวลราวกับมีหมอนวดมืออาชีพมานวดให้ถึงบ้าน ลักษณะเป็นเครื่องนวดทรงกลมพร้อมแป้นวางเท้ามีถุงลมด้านข้างและลูกกลิ้งใต้ฝ่าเท้า รับรองว่าคุณต้องชอบแน่นอน