7 ข้อดีของเก้าอี้นวดไฟฟ้า ที่ไม่ใช่แค่นวดแล้วหายเมื่อย

ข้อดีของเก้าอี้นวดไฟฟ้า เมื่อมีอาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดแขน ปวดขา ปวดคอ ปวดบริเวณสะโพก ฯลฯ อาการเหล่านี้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา สร้างความทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ นอกจากผู้สูงอายุแล้ว อาการปวดเมื่อยยังเกิดขึ้นได้กับกลุ่มคนวัยทำงาน นักกีฬา ตลอดจนคนที่ใช้ร่างกายหนัก…

ข้อดีของเก้าอี้นวดไฟฟ้า

เมื่อมีอาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดแขน ปวดขา ปวดคอ ปวดบริเวณสะโพก ฯลฯ อาการเหล่านี้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา สร้างความทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ นอกจากผู้สูงอายุแล้ว อาการปวดเมื่อยยังเกิดขึ้นได้กับกลุ่มคนวัยทำงาน นักกีฬา ตลอดจนคนที่ใช้ร่างกายหนัก เก้าอี้นวดไฟฟ้าตัวช่วยยุคใหม่ที่น่าสนใจเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ องค์การอาหารและยา หรือ อย. ปัจจุบันเก้าอี้นวดไฟฟ้าเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกสบาย ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย นอกจากจะช่วยให้เราหายเมื่อยแล้วยังมีข้อดีอีกหลายด้าน

1.บรรเทาอาการปวดเมื่อย

เมื่อทำงานมาตลอดทั้งวันหรือใช้ร่างกายหักโหม รวมถึงพนักงานออฟฟิศที่นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ อาจมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายหรือเจ็บปวดกล้ามเนื้อ เสี่ยงที่จะเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม หลายคนไปซื้อยามาทานหรือซื้อยาทามานวดเองแต่ก็ไม่หาย บ้างก็เข้าร้านนวดประจำทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง แนะนำเก้าอี้นวดไฟฟ้า นวัตกรรมยุคใหม่ตอบโจทย์ได้ดีกว่า ลงทุนครั้งเดียวใช้งานได้นานหลายสิบปี 

2. กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยแต่ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดทำให้เลือดสามารถไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนที่เลือดไหลเวียนไม่ค่อยดีมักมีอาการมือเท้าเย็นหรือมือเท้าชาเป็นเหน็บชาบ่อยๆ บางคนผิวแห้ง ร่างกายไม่สดชื่น มักเจ็บป่วยบ่อย นอกจากการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นแล้วเก้าอี้นวดไฟฟ้าเป็นตัวช่วยอีกแรง

3.ทำให้ผ่อนคลายลดความเครียด

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ตัวช่วยสร้างความผ่อนคลายทำให้หายเครียด ซึ่งความเครียดมีผลทำให้สุขภาพย่ำแย่ ยิ่งเครียด ยิ่งเสี่ยงโรค ความเครียดส่งผลต่อกล้ามเนื้อและเส้นประสาทด้วยเมื่ออยู่ในภาวะเครียดหรือวิตกกังวลอาการปวดหัวจะตามมา กล้ามเนื้อจะเกิดการตึงตัว บางรายเครียดแล้วมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อร่วมด้วย ถ้าคุณเครียดคุณสามารถใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้า นวดไปด้วยดูหนัง ฟังเพลงไปด้วยสร้างความผ่อนคลายได้ดีเลยทีเดียว

4.ช่วยให้ผิวพรรณกระชับและดูอ่อนกว่าวัย

เก้าอี้นวดไฟฟ้าช่วยให้ผิวพรรณกระชับและดูอ่อนกว่าวัย ถือเป็นผลพลอยได้จากการนวด มาจากการที่ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ระบบน้ำเหลืองดีขึ้นทำให้ผิวพรรณกระชับ ผิวพรรณดูมีสุขภาพดี สดใส แลดูอ่อนกว่าวัย เห็นไหมว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้าไม่ได้ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยเพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นการบำรุงผิวพรรณที่ดีอีกด้วย

5.ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ช่วยบีบนวดส่วนต่างๆ ของร่างกายบีบนวดบริเวณศีรษะทำให้เส้นประสารผ่อนคลาย เมื่อเส้นประสาทผ่อนคลาย สมองก็ทำงานได้ดีขึ้นเพราะสามารถส่งสารสื่อประสาทได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง การนวดยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจด้วย  

6. ส่งเสริมให้ระบบข้อต่อและกระดูกดีขึ้น

ข้อต่อและกระดูกที่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา มักจะตามมาด้วยอาการปวดบริเวณข้อต่อหรือกระดูก รวมถึงการเคลื่อนไหวร่างกายลำบาก เก้าอี้นวดไฟฟ้า ไอเทมของคนยุคใหม่ ช่วยส่งเสริมให้ระบบข้อต่อและกระดูกดีขึ้นแต่ต้องอาศัยระยะเวลาควรนวดอย่างต่อเนื่อง

7. ไม่ต้องจ้างหมอนวด ประหยัดค่าใช้จ่าย 

หลายคนเวลาปวดเมื่อยตามร่างกาย มักเข้าร้านนวดหรือจ้างหมอนวดมานวดให้เป็นประจำทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงโดยไม่รู้ตัว การตัดสินใจซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้า คุ้มกว่า ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากกว่า ลงทุนครั้งเดียวใช้งานได้ยาวนานหลายสิบปี นวดที่บ้านสบายใจกว่าด้วย ดูหนัง ฟังเพลง สร้างความผ่อนคลายได้มากกว่า ผู้สูงอายุไม่ต้องลำบากลูกหลานมานวดให้

ทั้งหมดนี้ ก็คือ 7 ข้อดีของเก้าอี้นวดไฟฟ้า ที่ไม่ใช่แค่นวดแล้วหายเมื่อย จะเห็นได้ว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้ามีประโยชน์หลายด้าน  อย่างไรก็ตาม แม้เก้าอี้นวดไฟฟ้าจะมีข้อดีมากมายแต่ก็ต้องเลือกที่มีคุณภาพ มี อย. รับรองเพื่อความปลอดภัย ยิ่งถ้าเป็นเก้าอี้นวดไฟฟ้า ดีไซน์สวย ทันสมัย ยิ่งดี นอกจากบรรเทาอาการปวดเมื่อยแล้วยังสร้างความสุขใจให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย