ปวดหลัง รู้หรือไม่ เกิดจากอะไร เก้าอี้นวดไฟฟ้า แก้ได้ไหม

อาการปวดหลัง เกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยเฉพาะคนที่ทำงานหนักและผู้สูงอายุ หนุ่มสาวที่นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์หรือพนักงานออฟฟิศก็มีโอกาสปวดหลังได้ อย่างที่ทุกคนรู้จักก็คือ โรคออฟฟิศซินโดรม รู้หรือไม่ว่า อาการปวดหลังเกิดขึ้นจากสาเหตุใด แน่นอนว่า ปวดหลัง ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งแต่มีหลายสาเหตุที่ทำให้อาการปวดหลังกำเริบ…

อาการปวดหลัง เกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยเฉพาะคนที่ทำงานหนักและผู้สูงอายุ หนุ่มสาวที่นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์หรือพนักงานออฟฟิศก็มีโอกาสปวดหลังได้ อย่างที่ทุกคนรู้จักก็คือ โรคออฟฟิศซินโดรม รู้หรือไม่ว่า อาการปวดหลังเกิดขึ้นจากสาเหตุใด แน่นอนว่า ปวดหลัง ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งแต่มีหลายสาเหตุที่ทำให้อาการปวดหลังกำเริบ หลายคนบรรเทาด้วยการนวด ให้คนที่บ้านนวด บ้างก็เข้าร้านนวดแผนไทย ปัจจุบันไอเทมเด็ดอย่าง เก้าอี้นวดไฟฟ้า กลายมาเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจมากๆ

อาการปวดหลัง มีสาเหตุมาจากอะไร

1.แบกของหนัก

การแบกของหนักหรือสะพายของหนักเป็นประจำคือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เราปวดหลัง มักพบในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนกลุ่มคนวัยทำงาน รวมถึงนักท่องเที่ยว บางครั้งต้องแบกหนังสือ โน๊ตบุ้ค อุปกรณ์การเรียน สิ่งของจำเป็น ขวดน้ำ ฯลฯ ติดตัวไปด้วย อาการที่เกิดขึ้นคือปวดบริเวณหลังส่วนบน นอกจากนั้นการก้มหน้าเล่นโทรศัพท์บ่อยๆ ก็อาจทำให้มีอาการปวดหลังส่วนบนได้เช่นกัน

2.นั่งหรือยืนนานๆ

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ปวดหลัง คือ การนั่งหรือยืนนานๆ หากเราอยู่ในท่าเดิมนานๆ ไม่ค่อยปรับเปลี่ยนอิริยาบถอาจมีอาการปวดหลังส่วนล่าง ซึ่งกลุ่มคนที่มักมีอาการปวดหลังส่วนล่าง เช่น กลุ่มคนวัยทำงาน ผู้ปฏิบัติธรรม เป็นต้น นอกจากนั้นอาการปวดหลังส่วนล่างยังอาจเกิดขึ้นได้กับคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะด้วย

3.นั่งหรือยืนในท่าที่ไม่เหมาะสม

นอกจากการนั่งหรือยืนเป็นระยะเวลานานจะทำให้ปวดหลังส่วนล่างแล้ว การนั่งหรือยืนในท่าที่ไม่เหมาะสมยังอาจทำให้ปวดหลังด้านซ้ายด้วย อาการปวดหลังด้านซ้ายยังสามารถพบได้ในผู้สูงอายุ บางครั้งอาจเกี่ยวข้องกับระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ผู้หญิงที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ก็สามารถปวดหลังส่วนนี้ได้

4.อาการเจ็บป่วยที่อวัยวะต่างๆ

หากมีอาการเจ็บป่วยที่อวัยวะต่างๆ เช่น โรคตับ นิ่วในไต ซีสต์ในรังไข่ ปอดมีภาวะผิดปกติ หมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท ติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ ฯลฯ อาจทำให้มีอาการปวดหลังข้างขวาได้ นอกจากนั้นอาการปวดหลังข้างขวายังสามารถเกิดขึ้นได้กับคนที่นั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน

เก้าอี้นวดไฟฟ้า แก้อาการปวดหลังได้หรือไม่ ?

เก้าอี้นวดไฟฟ้า นวัตกรรมบรรเทาอาการปวดหลัง ปวดเมื่อยตามร่างกาย โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินเข้าร้านนวดบ่อยๆ คุณสามารถใช้งานได้ที่บ้าน คุณอาจเคยเห็นหรือเคยใช้งานเก้าอี้นวดแบบหยอดเหรียญตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณซื้อมันมาใช้งานที่บ้าน คุณสามารถดูหนัง ดูละครหรือดูซีรีย์ ตลอดจนฟังเพลง เพลิดเพลินกับสิ่งที่ชอบไปด้วยได้ในขณะที่คุณนวด เก้าอี้นวดไฟฟ้า ปัจจุบันใช้งานง่ายมากสามารถควบคุมการนวดจุดต่างๆ ผ่านแผงควบคุมหรือรีโมทคอนโทรล บางรุ่นมาพร้อมระบบนวดแบบอัตโนมัติ รู้ใจเรายิ่งกว่าหมอนวด การซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้านเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่า ประหยัดงบในกระเป๋าได้มากกว่า เก้าอี้นวดไฟฟ้า ไม่เพียงช่วยบรรเทาอาการปวดหลังหรือปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆ ของร่างกายแต่ยังช่วยกระตุ้นการไหลของโลหิต มีผลทำให้ผิวหนังกระชับขึ้น แก้เคล็ด ขัด ยอก ช้ำ บวมได้ บางรุ่นมีระบบการนวดแบบนิ่มนวล ผ่อนคลาย ป้องกันกล้ามเนื้ออักเสบ อย่างเช่น เก้าอี้นวดไฟฟ้าอัจฉริยะของ RESTER แบรนด์เก้าอี้นวดไฟฟ้าแบรนด์คนไทย ผลิตในประเทศไทยเข้าใจสรีระคนไทยเป็นอย่างดี มีให้เลือกหลายรุ่น หลายดีไซน์ มาพร้อมฟังก์ชันการนวดที่หลากหลาย ทันสมัย ใช้งานได้อย่างปลอดภัย สินค้ามี อย. รับประกันมั่นใจได้ แถมยังมีการรับประกันสูงสุดถึง 10 ปีด้วย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดหลัง หรือปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า RESTER แบรนด์นี้ไม่มีผิดหวัง